สมาคมฯใคร่ขอให้ท่านได้โปรดเข้ามากรอกข้อมูลที่เป็นชื่อ จริง นามสกุลจริง รายละเอียดอื่นๆของท่าน เนื่องจาก สมาคมฯจะจัดทำบัตรสมาชิกใหม่ให้กับทุกท่านโดยเป็นระบบมาตรฐานและฐานข้อมูลคอมพิวเตอร์ มีแถบแม่เหล็ก และจะใช้เป็นบัตร สะสมแต้มในการเข้าร่วมรายการต่างๆ กับบริษัทเอกชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกับสมาคมฯทั้งเพื่อให้ได้ฐานข้อมูลที่ทันสมัยถูกต้องและสามารถติดต่อข้อมูลข่าวกับสมาชิกได้สะดวกรวดเร็ว ช่วงนี้สมาคมฯเปิดรับสม้ครสมาชิกใหม่ฟรีในระบบออนไลน์ ขอให้ท่านได้เข้าไปกรอกข้อมูลที่ คลิกเข้าไปกรอกข้อมูลที่นี่

วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ผวจ.ร้อยเอ็ด ส่งเรื่อง สถ. ขอความเห็นชอบ สั่งนายกเทศมนตรีตำบลชุมพรพ้นจากตำแหน่ง กรณีผู้รับเหมาสร้างถนนผิดสเปกยังเซ็นจ่ายงบ


ก่อนอื่นขอนำข้อมูลจากข่าวเก่า โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2556
มาลงเล่าถึงเรื่องเดิม ... ดังนี้

ชาวบ้านในร้อยเอ็ดร้องเอาผิด ทต.ชุมพร ฮั้วผู้รับเหมาสร้างถนนผิดสเปกยังเซ็นจ่ายงบ
ร้อยเอ็ด - ชาวบ้านรวมตัวแสดงสิทธิชุมชนขอตรวจสอบการใช้งบสร้างถนน และร้องเอาผิด ทต.ชุมพร เชื่อทุจริตสร้างถนนผิดแบบ มีการเบิกเงินทั้งที่ไม่ผ่านการตรวจรับงานจากกรรมการ ด้านนายกฯ โต้ โครงการถูกสเปก มีหลักฐานการเซ็นรับมอบงานถูกต้องก่อนเบิกเงิน แต่ไม่สามารถนำมาแสดงได้ อ้างยังหาไม่พบ
     
       เมื่อวันที่21 มิ.ย. 56 ตัวแทนชาวบ้านในตำบลชุมพร อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด กว่า 30 คน นำโดย นายพีระประพล พลเยี่ยม อยูาบ้านเลขที่ 87 หมู่ 14 ต.ชุมพร อ.เมยวดี ร่วมกันเดินทางไปที่เทศบาลตำบลชุมพร โดยอ้างฐานะเป็นประชาชนมีหน้าที่พิทักษ์ประโยชน์ และเงินงบประมาณก่อสร้างถนนคอนกรีตของท้องถิ่น และขอตรวจสอบการทุจริตของนายกเทศมนตรีตำบลชุมพร
     
       นายพีระประพลกล่าวหาว่า นายกเทศมนตรีตำบลชุมพรได้สมคบกับผู้รับเหมาก่อสร้าง ตามโครงการงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2556 จำนวน 2 โครงการ คือสัญญาจ้างเลขที่ 30/2556 และสัญญาจ้างเลขที่ 29/2556 คือ โครงการก่อสร้างถนน ค.ส.ล. หมู่ 3 ตามแบบของเทศบาลฯ ความยาว 43 เมตร กว้าง 4 เมตร หนา 15 ซม. งบประมาณ 194,000 บาท
     
       จากการติดตามตรวจสอบการก่อสร้าง พบว่าผู้รับเหมาได้เทคอนกรีตถนนมีความหนาไม่ได้มาตรฐานตามแบบแปลน วัดความหนาโดยเฉลี่ยเพียง 0.07-0.08 ซม. ในขณะที่สเปกกำหนดให้มีความหนา 15 ซม.
     
       ผลของการก่อสร้างผิดแบบทำให้กรรมการตรวจรับงานไม่ยอมลงชื่อตรวจรับมอบงาน แต่ทราบว่านายกฯ กลับอนุมัติให้มีการเบิกจ่ายเงินแก่ผู้จ้างเหมาไปแล้ว จึงเดินทางมาเพื่อส่งหนังสือยื่นขอตรวจสอบข้อเท็จจริง
     
       นายพีระประพลระบุว่า พวกตนมีหลักฐานชัดเจนว่ามีความไม่ถูกต้องเกิดขึ้น พวกตนกับชาวบ้านได้เคยทำหนังสือแจ้งไปยังเทศบาลฯ และผู้รับเหมาให้ดำเนินการแก้ไข หรือรื้อทิ้งเพื่อสร้างใหม่ให้ถูกตามแบบ และแม้แต่ทางปลัดเทศบาลก็รับทราบและยอมรับว่าไม่ถูกต้อง และปลัดเองได้ทำหนังสือแย้งถึงนายประมวล หารพละ นายกเทศมนตรีตำบลชุมพร ว่าการก่อสร้างผิดแบบแปลนของเทศบาลฯ ให้ผู้รับจ้างทำการแก้ไข และไม่สามารถเบิกจ่ายเงินแก่ผู้รับเหมาได้
     
       ขณะที่ นายประมวล นายกเทศมนตรีกลับเพิกเฉย และมีการแอบอนุมัติเบิกจ่ายเงินทั้งหมดให้แก่ผู้รับเหมาไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2556 ทั้งๆ ที่ไม่มีการเซ็นรับจากกรรมการตรวจรับทั้ง 3 คน ถือเป็นการทุจริตต่อหน้าที่อย่างชัดเจน จึงรวมตัวมาเพื่อตรวจสอบเอกสารให้เกิดความชัดเจน และหากทำด้วยความถูกต้องขอให้นำเอกสารมาแสดง พฤติกรรมที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำส่อการทุจริตต่อหน้าที่อย่างชัดเจน
     
       พร้อมกันนี้จะได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.เมยวดี และส่งเรื่องร้องเรียนถึงจังหวัด สำนักงาน สตง. และ ป.ป.ช.จังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อให้ทำการสอบสวนเอาผิดด้วย
     
       ด้านนายประมวล หารพละ นายกเทศมนตรีตำบลชุมพร กล่าวยืนยันว่า เรื่องที่มีการยื่นร้องเรียนการก่อสร้างถนนผิดแบบแล้วตนเบิกจ่ายเงินให้ผู้รับเหมาทั้งที่กรรมการไม่ตรวจรับงานนั้นน่าจะเป็นการเข้าใจผิดและพยายามกลั่นแกล้งกันทางการเมือง ตนทำทุกอย่างถูกต้องตามระเบียบ โครงการดังกล่าวมีวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด และสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองร้อยเอ็ดเป็นวิศวกรตรวจสอบ มีช่างควบคุมงาน กรรมการตรวจสอบการจ้างตามระเบียบทุกอย่าง
     
       โดยก่อนที่ตนจะอนุมัติการจ่ายเงินให้ผู้รับเหมาก็ผ่านการเซ็นตรวจรับงานของกรรมการโดยถูกต้อง แต่ไม่สามารถนำมาให้ดูได้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบไม่อยู่ และหาเอกสารไม่เจอ
     
       ขณะที่นายพิทักษ์เกียรติ ศิลาวรรณ ปลัดอาวุโส อ.เมยวดี เปิดเผยว่า ตนในฐานะผู้รับหนังสือร้องเรียนก็จะทำเรื่องเสนอต่อนายอำเภอผ่านไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับทราบและพิจารณาว่าเรื่องที่เกิดขึ้นสมควรตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงหรือไม่อย่างไรต่อไป

...

จากนั้น ... กระบวนการ ขั้นตอนการตรวจสอบข้อเท็จจริงก็เกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ads.txt

google.com, pub-4865607100783107, DIRECT, f08c47fec0942fa0