สมาคมฯใคร่ขอให้ท่านได้โปรดเข้ามากรอกข้อมูลที่เป็นชื่อ จริง นามสกุลจริง รายละเอียดอื่นๆของท่าน เนื่องจาก สมาคมฯจะจัดทำบัตรสมาชิกใหม่ให้กับทุกท่านโดยเป็นระบบมาตรฐานและฐานข้อมูลคอมพิวเตอร์ มีแถบแม่เหล็ก และจะใช้เป็นบัตร สะสมแต้มในการเข้าร่วมรายการต่างๆ กับบริษัทเอกชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกับสมาคมฯทั้งเพื่อให้ได้ฐานข้อมูลที่ทันสมัยถูกต้องและสามารถติดต่อข้อมูลข่าวกับสมาชิกได้สะดวกรวดเร็ว ช่วงนี้สมาคมฯเปิดรับสม้ครสมาชิกใหม่ฟรีในระบบออนไลน์ ขอให้ท่านได้เข้าไปกรอกข้อมูลที่ คลิกเข้าไปกรอกข้อมูลที่นี่

วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กรมบัญชีกลางพร้อมจ่ายขึ้นเงินเดือนขรก.1ต.ค. รอคสช.เคาะ8%ทุกคน-ค่าครองชีพขรก.ผู้น้อย


นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางคงต้องรอข้อสรุปจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ก่อนว่าจะเป็นการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการอย่างไร โดยมีแนวทางปรับขึ้นคือปรับขึ้นจากฐานเงินเดือน ปรับขึ้นทุกคนคนละ 8% สำหรับข้าราชการทั้งประเทศ 2 ล้านคน หรือปรับให้เฉพาะค่าครองชีพสำหรับข้าราชการชั้นผู้น้อย แต่ถ้ามีคำสั่งออกมากรมบัญชีกลางพร้อมที่จะทำระบบให้จ่ายเงินได้ทันที 1 ตุลาคมได้แน่นอน
สำหรับปกติเงินเดือนของข้าราชการปรับขึ้นปีละ 2 ครั้งคือช่วงเดือนตุลาคม และเมษายน โดยมีอัตราไม่เกิน 6% ต่อปี ตามงบประมาณที่ได้รับสรรเพิ่มขึ้น6% เปรียบเทียบกับฐานของเงินเฟ้อ แม้จะปรับเงินเดือนทุกปีและมีการปรับฐานเงินเดือนข้าราชการอยู่บ่อยๆ แต่ยังไม่ทันกับภาวะเศรษฐกิจและสินค้าที่ปรับขึ้น และทุกครั้งที่ข่าวหรือมีการปรับเงินเดือนข้าราชการ ข้าวของแพงขึ้นไปดักหน้าเงินเดือนข้าราชการแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ads.txt

google.com, pub-4865607100783107, DIRECT, f08c47fec0942fa0